Kỳ thi Tiếng Hàn cho người lao động theo chương trình EPS trong ngành đóng tàu

Đăng ngày 18 - 10 - 2023
100%

Thực hiện Công văn số 741/TTLĐNN-TCLĐ ngày 15/9/2023 của Trung tâm Lao động ngoài nước – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tổ chức kỳ thi tiếng Hàn cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành đóng tàu. Để công tác tiếp nhận đăng ký dự thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS trong ngành đóng tàu được thực hiện đúng quy định, đạt hiệu quả cao. Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa phối hợp với phòng Lao động – Việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức tiếp nhận đăng ký dự thi tiếng Hàn trong 03 ngày (từ 16/10/2023 -18/10/2023) tại Trung tâm Dịch vụ việc làm số 02 Tây Sơn, Phú Sơn, TP Thanh Hóa

Người lao động lamf thủ tục hồ sơ

Ngày từ sáng sớm ngày đầu tiên tiếp nhận hồ sơ dự thi tiếng Hàn tại Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã có rất đông lao động xếp hàng để mua hồ sơ dự thi ngành đóng tàu. Có thể nói, thị trường lao động Hàn Quốc được nhiều người lao động lựa chọn bởi đây là nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất, nhì châu Á. Theo đó người lao động sẽ có nhiều việc làm và cơ hội tiếp cận công nghệ, trang thiết bị hiện đại. Mức lương lại khá cao, chủ sử dụng lao động cũng rất thích sự cần cù, chịu khó, siêng năng của lao động Việt. Sau khi về nước người lao động dễ tìm kiếm được việc làm. Vì vậy, xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc đang ngày càng trở lên có sức hút đối với người lao động nước ta, đặc biệt là những lao động có nguồn thu nhập thấp với mong muốn đi xuất khẩu lao động nước ngoài để cải thiện kinh tế, đời sống. 

Người lao động đăng ký tham gia chương trình EPS sẽ phải tham dự 2 vòng thi đó là thi năng lực tiếng Hàn (EPS – TOPIK) và kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực. Chỉ những người đạt yêu cầu qua Vòng 1 mới được tham dự Vòng 2. Người lao động đạt yêu cầu qua cả 2 vòng thi mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS. Ngành đóng tàu, bao gồm những nghề sau: giàn giáo; bảo ôn, cách nhiệt; mài; hàn; hệ thống ống dẫn, máy cơ khí,  mộc, điện; công việc khác. Mỗi ứng viên chỉ được nộp duy nhất 01 đơn đăng ký dự thi, dự kiến số lượng người đạt yêu cầu: 1.149 người.

Để tham gia đánh giá năng lực, người lao động cần có kinh nghiệm làm việc/tốt nghiệp các ngành liên quan đến lĩnh vực đã đăng ký/được cấp chứng chỉ đã hoàn thành chương trình đào tạo hoặc tập huấn ngắn hạn/có chứng chỉ nghề quốc gia và phải nộp hồ sơ đánh giá năng lực trong thời gian được quy định; Mẫu hồ sơ đánh giá năng lực: tải từ website colab.gov.vn.

* Khuyến nghị đối với người lao động đăng ký dự thi

- Trong kỳ tuyển chọn này, số lượng tuyển chọn không nhiều, vì vậy, người lao động cần chuẩn bị tốt về năng lực tiếng Hàn, trong trường hợp mới học hoặc chưa học tiếng Hàn có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS không nên đăng ký dự thi trong đợt này mà có thể đăng ký trong các đợt tiếp theo để tránh lãng phí.

- Ngành đóng tàu đòi hỏi sức khỏe, chịu đựng được môi trường làm việc vất vả, nặng nhọc vì vậy chủ sử dụng lao động có xu hướng tuyển chọn lao động là nam giới, người lao động nữ nên cân nhắc khi đăng ký dự tuyển.

- Ngành đóng tàu yêu cầu các năng lực và kinh nghiệm đặc thù, người lao động cần xác định đảm bảo năng lực, sức khỏe và các kỹ năng để làm việc trong ngành này, hạn chế các trường hợp sau khi nhập cảnh không làm được việc phải về nước do người lao động không được chuyển sang các doanh nghiệp trong các ngành khác (sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp, ngư nghiệp).

Mỗi ngành nghề, môi trường làm việc đều có ưu khuyết điểm khác nhau. Khái niệm vất vả rất trừu tượng và phụ thuộc vào cách đánh giá của từng người. Lời khuyên tốt nhất cho những bạn đã, đang và chuẩn bị đi XKLĐ Hàn Quốc là: học tốt tiếng Hàn, nghiêm chỉnh chấp hành mọi quy định đề ra, luôn chăm chỉ, cố gắng nỗ lực hết mình. Chúc các bạn thành công./.

<

Tin mới nhất

Thăm, tặng quà các gia đình có nạn nhân bị tai nạn lao động tại Thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung,...(09/05/2024 1:49 CH)

Những điểm sáng nổi bật trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội từ địa phương(01/01/2024 1:53 SA)

Kỳ thi Tiếng Hàn cho người lao động theo chương trình EPS trong ngành đóng tàu(18/10/2023 3:07 CH)

Diễn đàn Người lao động năm 2023: "Hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động...(02/08/2023 10:29 SA)

Thăm, tặng quà cho các gia đình có nạn nhân bị tai nạn lao động tại thị xã Nghi Sơn, huyện huyện...(10/05/2023 2:11 CH)

Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2023(06/05/2023 8:52 SA)

Ngày hội việc làm huyện Quan Hóa: Kết nối, hỗ trợ việc làm cho doanh nghiệp và người lao động(24/04/2023 3:13 CH)

Tổng kết công các an toàn, vệ sinh lao động năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và Kế hoạch...(21/04/2023 10:25 SA)

Tổ chức cho người lao động đăng ký dự thi Tếng Hàn Quốc đợt 1 năm 2023(20/03/2023 3:19 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
301 người đã bình chọn
°
1478 người đang online