Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tệ nạn xã hội” cho học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề và THPT tại Thanh Hóa

Đăng ngày 09 - 05 - 2019
100%

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức thành công 22 Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tệ nạn xã hội” cho học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề và THPT trên địa bàn các huyện: Hậu Lộc, Tĩnh Gia, Thọ Xuân, Mường Lát, thành phố Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn

Ban Tổ chức trao Giải cho các thí sinh đạt giải tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa

Nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh, sinh viên về ma túy, mại dâm, mua bán người và tác hại của các tệ nạn này gây ra, trong tháng 3-4/2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đạo tạo, BCH Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức 22 Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tệ nạn xã hội” cho học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề và THPT trên địa bàn các huyện: Hậu Lộc, Tĩnh Gia, Thọ Xuân, Mường Lát, thành phố Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn. Với hình thức tổ chức phong phú như: Rung Chuông vàng, Sân khấu hóa, các Hội thi đã thu hút trên 30 ngàn học sinh, sinh viên và trên 1.500 cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia và cổ vũ. Đến với Hội thi, các cá nhân, các đội thể hiện sự hiểu biết của mình thông qua bốn phần thi: chào hỏi, kiến thức, hùng biện và năng khiếu. Bằng những sự sáng tạo, hài hước, hóm hỉnh nhưng cũng không kém phần sâu sắc, các đội thi đã đem đến rất nhiều các tiểu phẩm phản ánh về đời sống xã hội, tác hại của chất gây nghiện và tệ nạn xã hội tới con người hay những hình ảnh ám ảnh về hậu quả khi sử dụng chất gây nghiện, tham gia tệ nạn mại dâm, hệ lụy từ việc bị mua bán…qua lăng kính của giới trẻ. Qua phần thi kiến thức, học sinh, sinh viên các trường đã có cơ hội tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tệ nạn xã hội như: ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, cách phòng tránh, giúp đỡ những người đã không may sa vào các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, hội thi còn bồi dưỡng kỹ năng xử lý tình huống pháp lý, giảm thiểu vi phạm pháp luật và các hành vi lệch chuẩn xã hội ở lứa tuổi vị thành niên. 

Sau Hội thi, bản thân mỗi học sinh, sinh viên đã tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, biết cách nói không với các tệ nạn xã hội, cùng nhau xây dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn. Em Nguyễn Thị Thơm, học sinh lớp 11A8, Trường THPT Tĩnh Gia 1 cho biết: “Thông qua Hội thi chúng em tự nâng cao được ý thức của bản thân trong việc tránh xa những tệ nạn xã hội và biết cách phòng tránh để bảo vệ mình. Cùng với đó, chúng em cũng được biết thêm nhiều cách phòng tránh các mối nguy hại đang diễn biến hết sức phức tạp trong xã hội hiện nay như: xử lý khi bị bắt cóc, xâm hại tình dục, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, các loại ma túy tổng hợp.”

Theo Nhà giáo ưu tú - Thạc sỹ Hoàng Văn Huân, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (Sầm Sơn): “Bản thân các em học sinh rất thích tham gia các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt, các em rất hứng khởi khi trực tiếp được thể hiện mình tham gia tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn xã hội qua việc hóa thân vào các nhân vật. Các em được hướng dẫn các kỹ năng tổ chức hoạt động ngoại khóa về phòng tránh các mối nguy hại, như: nhận biết về các chất ma túy, thủ đoạn của những kẻ mua bán người, kỹ năng tự bảo vệ bản thân…”.

Toàn cảnh Hội thi

Có thể nói, Hội thi đã tạo được sức lan tỏa lớn trong công tác tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. Kết thúc Hội thi các học sinh, sinh viên đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong chính ngôi trường mà các em đang theo học và tại cộng đồng nơi các em sinh sống, từ đó góp phần xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh./.

<

Tin mới nhất

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai Tháng hành động phòng, chống ma tuý (03/07/2023 7:41 SA)

Nhiều điểm mới trong Luật Phòng, chống ma túy năm 2021(19/05/2021 5:25 CH)

Công bố lệnh của Chủ tịch nước về Luật Phòng, chống ma túy(23/04/2021 2:47 CH)

Đẩy mạnh công tác chỉ đạo và tổ chức tốt cai nghiện ma túy(13/04/2021 7:36 SA)

Tập huấn nghiệp vụ cho đội kiểm tra liên ngành phòng, chống mại dâm(20/09/2020 9:56 SA)

Thanh Hóa: Nâng cao kiến thức pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội cho sinh viên(24/06/2020 1:37 CH)

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức truyền thông nói chuyện chuyên đề...(29/11/2019 10:42 SA)

Tháo gỡ khó khăn trong công tác cai nghiện bắt buộc(11/11/2019 3:42 CH)

Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm làm...(01/10/2019 2:49 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
1334 người đang online