Quy chế quản lý, phân cấp quản lý hòa giải viên lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Thực hiện quy định tại Bộ luật Lao động năm 2019, Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động, Quyết định số 4431/QĐ-UBND ngày 13/12/2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt Đề án phát triển quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2022-2025; Quyết định số 3424/QĐ-UBND ngày 02/9/2021 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc bổ nhiệm hòa giải viên lao động; nhằm quản lý, phân công, điều phối, đánh giá đội ngũ hòa giải viên lao động một cách thống nhất, nâng cao hiệu quả hòa giải tranh chấp lao động, tranh chấp về hợp đồng đào tạo nghề, hỗ trợ phát triển quan hệ lao động đảm bảo đúng thẩm quyền, tránh chồng chéo, đạt hiệu quả cao nhất, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 54/2024/QĐ-UBND ngày 09/9/2024 về việc ban hành Quy chế quản lý, phân cấp quản lý hòa giải viên lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Page Content
Quy chế quy định về quản lý hòa giải viên lao động; phân cấp quản lý hòa giải viên lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Quy chế này áp dụng đối với các đối tượng: Hoà giải viên lao động trên địa bàn tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là Phòng Lao động - Thương binh và xã hội cấp huyện); Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân khác có liên quan.
Xem chi tiết Quy chế tại đây./.
Phòng Lao động - Việc làm