Kỷ niệm 60 năm thành lập Trung tâm Bảo trợ xã hội Thanh Hóa

Đăng ngày 29 - 02 - 2024
100%

Sáng ngày 26/02/2024, Trung tâm Bảo Trợ xã hội Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (26/02/1964 - 26/02/2024).

Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí Phó Giám đốc Sở, Trưởng các phòng nghiệp vụ và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở. Về phía chính quyền có đại diện đồng chí Nguyễn Huy Nam, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch huyện Quảng Xương, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp. Dự lễ kỷ niệm còn có ông Dương Văn Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH 888 và các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Bảo trợ xã hội qua các thời kỳ.

Trung tâm Bảo trợ xã hội Thanh Hóa, là cơ sở trợ giúp xã hội công lập trực thuộc Sở LĐTBXH, tiền thân là Trại Cứu tế Đông Thành, được thành lập theo Quyết định số 367-TCDC/UBTH ngày 26/02/1964 của UBHC tỉnh Thanh Hoá. Do nhu cầu của công tác trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh, Trung tâm đã trãi qua nhiều lần đổi tên, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và đến năm 1987 Trung tâm chính thức được đổi tên thành Trung tâm Bảo trợ xã hội Thanh Hóa. Với chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là tiếp nhận, quản lý, điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho người tâm thần đặc biệt nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, bộ máy tổ chức và hoạt động của Trung tâm thường xuyên được củng cố và hoàn thiện, đội ngũ cán bộ được tăng cường về số lượng, nâng cao về chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Từ hơn 10 cán bộ khi mới thành lập, đến nay Trung tâm Bảo trợ xã hội đã có 124 cán bộ, viên chức, người lao động được bố trí làm việc tại 09 phòng, khoa chuyên môn. Hiện Trung tâm đang quản lý, điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng cho 529 đối tượng tâm thần đặc biệt nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (trên tổng số quy mô chăm sóc, nuôi dưỡng thiết kế là 580 đối tượng).

Đ/c Vũ Đình Hoàn, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc Trung tâm trình bày diễn văn kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trung tâm

Đặc biệt trong những năm gần đây Trung tâm Bảo trợ xã hội Thanh Hóa luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Lao động - Thương binh Xã hội, UBND tỉnh, các sở, ban ngành cấp tỉnh đặc biệt là lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nên cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cấp; đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động được tăng cường về số lượng, chất lượng, cơ bản đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao và nhu cầu của đối tượng, cũng như của xã hội, giúp Trung tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là mái ấm tình thương, mái nhà chung cho những con người yếu thế của xã hội.

Với những thành tích tựu đó trong quá trình xây dựng và phát triển, Trung tâm Bảo trợ xã hội đã vinh dự được Đảng và Nhà nước 02 lần tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác của tập thể và cá nhân.

Đ/c Vũ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu chỉ đạo tại buổi L

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Thị Hương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ghi nhận kết quả hoạt động của Trung tâm trong 60 năm qua, đặc biệt là biểu dương những thành tích xuất sắc và sự tận tâm, lòng nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, viên chức Trung tâm đã đạt được trong những năm. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phát huy những truyền thống, thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, lao động sáng tạo, tận tâm, tận tụy phục vụ, chăm sóc đối tượng nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và quy mô nuôi dưỡng đối tượng; chú trọng bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ nhân viên có phẩm chất chính trị tốt, có năng lực chuyên môn sâu, dành nhiều tâm huyết cho công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho các đối tượng; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, đặc biệt là gia đình đối tượng; đẩy mạnh công tác xã hội hóa về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho bệnh nhân tâm thần.

Một số hình ảnh buổi lễ:

Đảng ủy, Lãnh đạo Sở LĐTBXH tặng Hoa chúc mừng Ngày thành lập Trung tâm

Lãnh đạo UBND huyện Quảng Xương tặng Hoa chúc mừng Ngày thành lập Trung tâm

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở LĐTBXH tặng Hoa chức mừng Ngày thành lập Trung tâm

Các đồng chí  nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ tặng hoa chúc mừng ngày thành lập Trung tâm

UBND xã Quảng Hợp chúc mừng ngày thành lập Trung tâm

Công ty TNHH 888 tặng hoa chúc mừng Trung tâm

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ

 

 

 

<

Tin mới nhất

Sôi nổi các hoạt động thể thao Chào mừng ngày thành lập ngành Lao động - Thương binh và Xã hội...(05/09/2024 4:26 CH)

Trung tâm Chăm sóc, PHCN cho người tâm thần, người RNTT khu vực Miền núi Thanh Hóa tổ chức giải...(05/09/2024 4:09 CH)

Sở LĐ-TB&XH ủng hộ gần 321 triệu đồng xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách(08/08/2024 1:48 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Lào Cai(06/07/2024 8:25 SA)

Tạo đột phá nhà ở cho người dân, xoá hết nhà tạm, dột nát không hứa suông(09/05/2024 1:56 CH)

Kỷ niệm 60 năm thành lập Trung tâm Bảo trợ xã hội Thanh Hóa(29/02/2024 1:22 CH)

2024 - tăng tốc, bứt phá(01/01/2024 9:33 SA)

Tăng cường công tác bảo đảm an sinh xã hội trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán Giáp Thìn...(30/12/2023 3:59 SA)

Thanh Hoá: Giảm nghèo bền vững, bao trùm, đa chiều(11/10/2023 7:08 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
301 người đã bình chọn
°
1463 người đang online