Chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Đăng ngày 13 - 03 - 2021
100%

Tỉnh Thanh Hóa có 4.483 mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó 129 mẹ còn sống. Nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các mẹ cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, những năm qua, tỉnh đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, chăm lo đời sống các mẹ bằng nhiều việc làm cụ thể như: kịp thời xác lập hồ sơ, đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà, hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa; kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng mẹ suốt đời v.v...

Ảnh Hoàng Minh Thanh

Hằng năm, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các mẹ vào những dịp lễ, Tết; công tác chăm sóc sức khỏe cho các mẹ được thực hiện chu đáo. Năm qua, hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở với kinh phí từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh, nguồn “Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở” theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ và các nguồn xã hội hóa. Bên cạnh đó, tỉnh tích cực vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân chăm sóc, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Các mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời với mức từ 500.000 đồng trở lên/mẹ/tháng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, đã có 04 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng 12 mẹ, điển hình như: Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh  nhận phụng dưỡng mẹ:1- Lê Thị Vận, ở Đông Ninh, huyện Đông Sơn; Công đòan Sở Lao động – TBXH nhận phụng dưỡng 06 .mẹ:1- Mai Thị Điều, xã Nga Trung, huyện Nga Sơn. 2- Mẹ Trương Thị Bưởi, xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn, 3- Mẹ Mai Thị Tháp, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn. 4- Mẹ Trần Thị Tâm, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn, 5- Mẹ Nguyễn Thị Chắn, xã Nga Điên, huyện Nga Sơn. 6- Mẹ Lê Thị Toàn xã, Đông Khê, huyện Đông Sơn tại. Công ty CP Cảng dịch vụ dầu khí Tổng hợp PSC nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH thị xã Nghi Sơn 3 mẹ:1- Mẹ Lê Thị Vui, phường Hải Châu, TX Nghi Sơn. 2- Lê Thị Quyên, xã Hải Nhân, thị Nghi Sơn. 3- Lê Thị Hừu, phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, Công ty TNHH Cơ điện Thành Nam nhận 2 mẹ:1- Lê Thị Mày, thị trấn Rừng Thông, 2- Mẹ Lê Thị Thêm, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn.

Bên cạnh việc phụng dưỡng hàng tháng, thăm hỏi các ngày lễ, Tết.., các đơn vị thường xuyên liên lạc với gia đình người thân và chính quyền địa phương nắm tình hình sức khỏe, đời sống của các mẹ để thăm hỏi, động viên kịp thời, cùng với gia đình chăm sóc các mẹ khi đau yếu, đặc biệt lúc các mẹ đi điều trị bệnh.

Sự quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cấp, các ngành, các trên địa bàn tỉnh thời gian qua không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự đối với tập thể, cán bộ, người lao động trong đơn vị, qua đó, thể hiện sự tri ân, tình cảm biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh thầm lặng, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của các mẹ; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp đối với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, là những hành động đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, đồng thời phần nào làm vơi bớt những mất mát, đau thương, góp phần động viên các mẹ sống vui, sống khỏe, gắn kết tình cảm sâu sắc giữa mẹ với đơn vị phụng dưỡng và các cấp ủy, chính quyền địa phương.

Trân trọng với tình cảm tri ân sâu sắc của các đơn vị, cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan quản lý Nhà nước về quản lý, thực hiện chế độ ưu đãi người có công đối với cách mạng đã gửi thư cảm ơn đến các tổ chức, cá nhân, tập thể, doanh nghiệp quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân sửu 2021.

<

Tin mới nhất

Xin ý kiến dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm...(16/02/2024 4:31 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng chúc Tết các bệnh viện(07/02/2024 2:00 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Lê Lợi, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt...(07/02/2024 1:57 CH)

Thủ tướng: Quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp(29/01/2024 4:08 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra tình hình sản xuất và thăm, tặng quà gia đình chính...(24/01/2024 4:55 CH)

Chung tay huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo...(30/12/2023 4:04 SA)

thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe; chế độ ăn thêm ngày lễ, tết; cấp phương tiện trợ...(04/12/2023 4:11 SA)

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, Trung đoàn...(06/09/2023 5:29 CH)

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện tốt nhất các chính sách với người có công, với tình cảm,...(02/08/2023 10:37 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
276 người đã bình chọn
°
0 người đang online