Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Đăng ngày 27 - 07 - 2017
100%

(THO) - Tối 26-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), Tỉnh đoàn phối hợp với TP Thanh Hóa, Ban Trị sự Phật giáo TP Thanh Hóa tổ chức lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng.
Tới dự có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh, cùng hàng nghìn cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP Thanh Hóa, đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, tăng ni, phật tử đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và kính cẩn dâng lên các anh hùng liệt sĩ những nén hương thơm với lòng biết ơn sâu sắc. Sau khi dâng hoa, dâng hương lên lễ đài chính, các đại biểu đã thắp hương và đặt trên từng phần mộ các liệt sĩ những bông hoa tươi thắm, thắp lên những ngọn nến lung linh tưởng nhớ công lao của những người đã dâng trọn cuộc đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nguyện không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, mãi mãi xứng đáng với truyền thống của quê hương Thanh Hóa anh hùng.

Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân không chỉ cầu nguyện cho anh linh những người đã hy sinh được  siêu thoát mà còn góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm cao trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới.

<

Tin mới nhất

Xin ý kiến dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm...(16/02/2024 4:31 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng chúc Tết các bệnh viện(07/02/2024 2:00 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Lê Lợi, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt...(07/02/2024 1:57 CH)

Thủ tướng: Quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp(29/01/2024 4:08 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra tình hình sản xuất và thăm, tặng quà gia đình chính...(24/01/2024 4:55 CH)

Chung tay huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo...(30/12/2023 4:04 SA)

thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe; chế độ ăn thêm ngày lễ, tết; cấp phương tiện trợ...(04/12/2023 4:11 SA)

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, Trung đoàn...(06/09/2023 5:29 CH)

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện tốt nhất các chính sách với người có công, với tình cảm,...(02/08/2023 10:37 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
1456 người đang online