Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết một số địa phương, đơn vị

Đăng ngày 11 - 02 - 2015
100%

(THO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trong hai ngày 9 va 10/2/2015, các đồng chí đã thăm, chúc Tết tại một số địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thăm, tặng quà, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh Hùng Lê Thị Thước ở thị trấn Triệu Sơn. (Ảnh: Xuân Hùng)

Nhân dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, chiều 10 – 2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà, chúc tết một số gia đình chính sách và kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Triệu Sơn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, thương binh và Xã hội, UBMTTQ tỉnh, Hội nông dân tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Triệu Sơn đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong đoàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014, tình hình sản xuất và đời sống nhân dân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Hiện đời sống nhân dân ổn định và có nhiều cải thiện; những hộ khó khăn trong dịp tết đã được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng quà, động viên, chia sẻ, bảo đảm cho mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà huyện Triệu Sơn đạt được. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới huyện cần tập trung thu hút đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Nâng cao hiệu quả hoạt động của cấp ủy Đảng, chính quyền các đoàn thể. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt công tác qui hoạch cán bộ.  Trong dịp trước, trong và sau tết Ất Mùi 2015, tập trung làm tốt công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; kiểm tra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Chăm lo đời sống nhân dân trong dịp Tết, nhất là các hộ chích sách, gia đình có công với các mạng. Đồng thời, bảo đảm công tác trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội. Chỉ dạo nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm. Nhân dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chúc Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Triệu Sơn năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thi đua lao động, sản xuất, đạt được nhiều thành tích trong quá trình phát triển; không ngừng nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc tết gia đình Lê Thị Thước, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thị trấn Triệu Sơn; gia đình bà Trần Thị Là, mẹ liệt sỹ, ở thôn Vĩnh Trù 3, xã An Nông và gia đình ông Lương Đình Hiền thương binh 2/4, ở thôn 1, xã Vân Sơn. Tại các gia đình chính sách, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà, ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các thành viên trong gia đình. Đồng thời, chúc các đối tượng chính sách đón xuân Ất Mùi vui vẻ, mạnh khỏe, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đã trao 100 xuất quà trị giá 50 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo huyện Triệu Sơn để tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn vui tết, đón xuân.

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, ngày 10 - 2, đồng chí Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi dâng hương, tặng quà, chúc Tết và kiểm tra công tác chuẩn bị Tết tại các huyện Quan Hóa và Bá Thước. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh, UBND huyện Thiệu Hóa

Đồng chí Hoàng Văn Hoằng cùng đoàn công tác của tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh hạng 1 Cao Văn Thắng ở xã Thanh Xuân (Quan Hóa) (Ảnh: Lê Đồng)

Tại huyện Quan Hóa, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến dâng hương tại khu di tích hang Co Phường ở xã Phú Lệ; thăm, tặng quà, chúc Tết chính quyền và nhân dân xã Phú Lệ. Đoàn công tác cũng đến thăm hỏi, tặng quà và chúc mừng xuân mới các gia đình chính sách: thương binh hạng 1 Cao Văn Thăng ở xã Thanh Xuân; bệnh binh 61% Hà Văn Nguyện ở khu 4, thị trấn Hồi Xuân; tặng quà và chúc Tết cán bộ và nhân dân huyện Quan Hóa và Trung tâm Chữa bệnh giáo dục Lao động xã hội số 2 Thanh Hóa tại xã Xuân Phú.

Tiếp đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Đồng Tâm (Bá Thước).

Tại các gia đình chính sách, đồng chí Hoàng Văn Hoằng ca ngợi các gia đình đã có tinh thần vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí ân cần thăm hỏi điều kiện kinh tế, sinh hoạt, sức khỏe các thương, bệnh binh, đồng thời tỏ lòng biết ơn những cống hiến to lớn của các thương, bệnh binh trong sự nghiệp thống nhất nước nhà. Nhân dịp Tết đến xuân về, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí chúc các gia đình đón Tết vui tươi, lành mạnh, hạnh phúc và nhiều may mắn…

Với chính quyền các huyện Quan Hóa và Bá Thước, đồng chí ghi nhận, biểu dương sự cố gắng và những kết quả đạt được trong năm 2014, đồng thời mong muốn các huyện tiếp tục phát huy những lợi thế sẵn có, lãnh  đạo các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, nhanh chóng thoát nghèo... Huyện cũng cần chú trọng khơi dậy truyền thống vươn lên và tương trợ lẫn nhau trong nhân dân, để tự giúp nhau phát triển.

Trong dịp trước, trong và sau Tết này, các huyện phải tổ chức cho nhân dân đón Tết lành mạnh, vui tươi; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các gia đình chính sách, hộ nghèo, không để người dân thiếu đói trong dịp Tết; chú ý tổ chức các phong trào sản xuất sau Tết. Lãnh dạo huyện cũng nên đi thăm các đơn vị đang triển khai các công trình, dự án trên địa bàn để động viên khích lệ, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, cùng cố gắng, đồng thời nỗ lực để thực hiện thành công kế hoạch tuyển quân đầu xuân…

 *  Ngày 10-2, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Thọ Xuân; Trung đoàn Không quân 923; Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn; Ban quản lý Khu di tích Lịch sử Lam Kinh và UBND huyện Thọ Xuân. Cùng đi có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy, Huyện ủy, UBND huyện Thọ Xuân.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, phó Bí thư tỉnh ủy thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên Cảng Hàng Không Thọ Xuân.

Tại những nơi đến thăm đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Xuân Thu bày tỏ vui mừng và biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị.  Đồng thời, mong muốn các đồng chí cán bộ, nhân viên tại Cảng hàng không Thọ Xuân tiếp tục làm tốt công tác tuyển dụng, đào tạo, sắp xếp cán bộ, điều phối hoạt động đường bay hiệu quả; giải quyết thủ tục nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách; hạn chế tối đa những sơ suất không đáng có xảy ra. Trung đoàn Không quân 923 tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, nhanh chóng tiếp nhận, nắm chắc và làm chủ phương tiện quân sự, vũ khí, khí tài hiện đại, quan tâm thực hiện tốt công tác trực ban, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu… góp phần nâng cao sức mạnh tự vệ, giữ vững độc lập, chủ quyền lãnh thổ quốc gia, bảo vệ vững chắc vùng trời của Tổ quốc. Công ty CP Mía đường Lam Sơn có thêm nhiều sản phẩm mới cho thu nhập cao; quan tâm đến công tác phúc lợi, an sinh xã hội và chương trình nông thôn mới; bố trí sắp xếp lại nguồn lực gắn kết với các chương trình trọng tâm của tỉnh. Ban quản lý Khu Di tích lịch sử Lam Kinh phát huy các giá trị văn hóa, xây dựng Lam Kinh trở thành điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn được ghé thăm; quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy; phấn đấu hoàn thành Khu Chính điện trong mùa lễ hội tới. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Xuân Thu cũng đề nghị UBND huyện Thọ Xuân tham gia tích cực trong việc tổ chức các lễ hội. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác sản xuất; tăng cường kiểm tra quản lý thị trường; quan tâm đến công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện kịp thời việc thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách và hỗ trợ sinh kế cho người nghèo.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các hộ nghèo trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

* Trong 2 ngày 9 và 10-2, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống nhân dân hai huyện Quảng Xương, Thiệu Hoá. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết Trung tâm Bảo trợ xã hội Thanh Hoá.
Sau khi nghe đại diện lãnh đạo hai huyện Quảng Xương và Thiệu Hoá báo cáo khái quát tình hình kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng, công tác chuẩn bị đón Tết của địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thìn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị các địa phương cần nỗ lực, phấn đấu  hoàn thành tốt các mục tiêu kinh tế xã hội đề ra, đặc biệt là mục tiêu xây dựng nông thôn mới; tiếp tục quan tâm chăm lo Tết cho người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, đặc biệt là các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già cô đơn, trẻ em nghèo; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn để nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, xã Quảng Cát (TP Thanh Hóa); Công ty May Phúc Thịnh (xã Quảng Văn); Trung tâm Bảo trợ xã hội Thanh Hoá (xã Quảng Hợp); thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh, vợ liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Quảng Bình, Quảng Lĩnh (Quảng Xương); xã Thiệu Long, Thiệu Duy (Thiệu Hóa); viếng Nghĩa trang liệt sỹ Thiệu Yên.

          Dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa tặng 100 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Quảng Xương; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa tặng 100 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Thiệu Hóa.

* Trong hai ngày 9 và 10-2, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống của nhân dân huyện Mường Lát; các đồn Biên phòng, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5; Ban chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội huyện Mường Lát đóng trên địa bàn huyện Mường Lát và Đồn Biên phòng 495 xã Hiền Kiệt (Quan Hóa). Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực và đoàn công tác đã đến thăm, động viên và chúc Tết các gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 495 xã Hiền Kiệt (Quan Hóa); các Đồn Biên phòng: 491 (xã Trung Lý), 493 (xã Pù Nhi), 483 (xã Tam Chung) 485 (xã Tén Tằn), 489 (xã Quang Chiểu) và các xã có đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Mường Lát. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương những kết quả công tác của các đồn biên phòng và các địa phương trong năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các đồn biên phòng tiếp tục phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Tích cực đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của kẻ địch, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy; lên phương án đảm bảo an ninh trân tự trong dịp Tết Nguyên đán… Bên cạnh đó, các đồn biên phòng cần phát huy vai trò của đội quân công tác, đội quân dân vận, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo. Đồng chí nhấn mạnh: các đồn biên phòng và địa phương rà soát lại các đối tượng chính sách, hộ nghèo để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, bảo đảm bà con ai cũng có tết; tích cực vận động nhân dân trồng rừng, chăm sóc bảo vệ rừng; giải quyết tốt vấn đề ổn định lương thực, phát triển các loại hình chăn nuôi, tăng thu nhập cho nhân dân… 

Đến thăm, chúc Tết Đoàn Kinh tế quốc phòng 5 và Ban chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội huyện Mường Lát, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực biểu dương những kết quả công tác mà đơn vị đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị các đợn vị bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng, tham gia nghiên cứu những đề án phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo cho nhân dân.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mường Lát, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà huyện đã đạt được trong năm 2014. Đồng thời đề nghị huyện Mường Lát tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tích cực hơn nữa trong quá trình sản xuất lương thực tại chổ, bảo đảm đời sống nhân dân. Tập trung quy hoạch, khai thác nứa, vầu làm nan thanh theo đúng quy hoạch, không khai thác tran lan dẫn đến cạn kiệt, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp chế biến lâm sản hoạt động trên địa bàn. Tập trung kiểm tra giám sát các công trình thi công theo nguồn vốn 30a, 135 có hiệu quả. Tăng cường công tác bảo đảm khu vực chiến lược về quốc phòng, an ninh của tỉnh và Quân khu 4. Về việc tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Ất Mùi, đồng chí chỉ đạo huyện tiếp tục rà soát, nắm bắt kỹ tình hình đời sống của nhân dân, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu đói trong dịp Tết; đồng thời, tăng cường các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông… Nắm chắc các hoạt động thăm thân của bà con hai bên biên giới, lưu ý hoạt động của số lao động đi làm trái phép ở Trung Quốc về quê ăn tết. Toàn Đảng bộ đoàn kết triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2015 và chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng bộ cơ sở đúng kế hoạch, tiến tới đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020. Nhân dịp Tết đến xuân về, đồng chí chúc lãnh đạo và nhân dân huyện Mường Lát mạnh khỏe, đón xuân vui vẻ, hạnh phúc, Đảng bộ ngày càng vững mạnh, nhân dân trong huyện ngày càng ấm no. 

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân nữ tỉnh, Công ty CP thương mại Miền núi Thanh Hóa … đã tặng quà cho các đồn biên phòng, các địa phương và các gia đình chính sách.
* Ngày 10-2, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thường Xuân; thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Mọt và các gia đình chính sách trên địa bàn 2 huyện Thường Xuân và Triệu Sơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, tặng quà đồng chí Hoàng Văn Dần, cán bộ lão thành cách mạng tại xã Ngọc Phụng (Thường Xuân).

Tại Đồn Biên phòng Bát Mọt, đoàn công tác đã được nghe báo cáo công tác sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự trong dịp Tết cũng như công tác chuẩn bị, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ vui xuân, đón Tết cổ truyền. Đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ lão thành cách mạng Hoàng Văn Dần; người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Lê Đức Tiến, ở xã Ngọc Phụng; Trạm biên phòng Cửa khẩu Thà Lán (huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào); Trạm Biên phòng Khẹo (Đồn Biên phòng Bát Mọt); Tiểu đội dân quân thường trực xã Bát Mọt (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thường Xuân); tặng 60 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, thương binh, mẹ liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn 2 huyện Thường Xuân và Triệu Sơn; hỗ trợ gia đình bà Phùng Thị Minh ở thôn 6, xã Thọ Bình (Triệu Sơn) có hoàn cảnh khó khăn 30 triệu đồng xây mới nhà ở. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí bày tỏ tấm lòng tri ân đối với những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Mọt, các gia đình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo huyện Thường Xuân báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2014; các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 và công tác chuẩn bị cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà huyện đã đạt được trong năm qua; đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2015. Trước mắt, huyện cần tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ gieo cấy vụ chiêm - xuân, bảo đảm theo đúng khung lịch thời vụ; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống pháo nổ trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, rà soát số hộ đói, hộ nghèo, chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui xuân, đón Tết đầm ấm, vui vẻ.

* Ngày 10-2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống tại hai huyện Yên Định và Nông Cống. Cùng đi có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Chữ thập đỏ; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vuh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thăm, chúc Tết, tặng quà cho thương binh Lê Xuân Lý, ở xã Định Hòa (Yên Định).

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đoàn được nghe lãnh đạo hai huyện Yên Định và Nông Cống báo báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác chăm lo tết cổ truyền cho nhân dân. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà hai huyện đã đạt được; đồng thời đề nghị hai huyện không chủ quan, mà cần tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu đã đạt được trên các lĩnh vực. Đồng chí cũng đề nghị đảng bộ, chính quyền hai huyện quan tâm hơn đến hoạt động sản xuất, chủ động gieo cấy vụ chiêm-xuân đúng khung lịch thời vụ, bảo đảm hệ thống tưới tiêu cho cây trồng. Bên cạnh đó, cần chú trọng đến việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng sử dụng trái phép pháo nổ, làm tốt công tác phòng trừ dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

 Tại huyện Yên Định, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, công nhân Nhà máy May xuất khẩu Yên Định; các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng và một số hộ nghèo trên địa bàn.

Tại huyện Nông Cống, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo cùng đoàn công tác đã đến chùa Vĩnh Thái dâng hương tưởng nhớ Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và các Anh hùng Liệt sĩ xã Hoàng Giang; thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, nhân viên, học viên Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội; Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chua ở xã Tế Lợi; thương binh 1/4 Lê Văn Luận ở xã Hoàng Giang và một số hộ nghèo khác.

Nhân dịp này, Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa đã trao tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Nông Cống với tổng số tiền 50 triệu đồng. 

* Trong 2 ngày 9 và 10-2, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đi kiểm tra tình hình đời sống, sản xuất và chúc Tết các gia đình chính sách tại 2 huyện Bá Thước và Như Thanh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy trao quà Tết cho thương binh Trương Công Minh, xã Tân Lập (Bá Thước).

 Đồng chí Nguyễn Văn Thành và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết nhiều gia đình thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam tại 2 huyện Bá Thước và Như Thanh; trao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Trương Văn Hương, xã Lương Trung (Bá Thước); trao 35 suất quà của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho các gia đình nghèo xã Thiết Ống (Bá Thước) và xã Phượng Nghi (Như Thanh).

Tại các buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bá Thước và Như Thanh, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương cách làm chủ động, sáng tạo và những kết quả mà 2 huyện đạt được trong năm 2014. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo 2 huyện tiếp tục phát huy nội lực, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2015. Trong đó, chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, nhân sự đại hội phải dân chủ, tạo sự đồng thuận trong Đảng bộ, đảm bảo không có vướng mắc, khiếu kiện khi đại hội; tập trung phát triển kinh tế, trong đó coi trọng phát triển chăn nuôi để tạo đà cho sự phát triển kinh tế ở nhiệm kỳ sau. Đặc biệt, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi cần bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông, không để xảy ra các tệ nạn xã hội giúp nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn; tiếp tục quan tâm chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, gia đình người có công với cách mạng, các hộ nghèo.

   * Ngày 10-2, đồng chí Trần Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn đã đi thăm, chúc Tết, tặng quà huyện Tĩnh Gia; Đồn Biên phòng 126 Hải Thanh (Tĩnh Gia); Đồn Công an Nghi Sơn; Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Tĩnh Gia.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Sầm Sơn (Thị xã Sầm Sơn).

Đồng chí Nguyễn Xuân Phi cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Hải đội 2 biên phòng, Bộ đội Biên phòng Sầm Sơn và một số hộ gia đình chính sách trên địa bàn tại thị xã Sầm Sơn. Tại những nơi đến thăm, sau khi thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Phi đã trao quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, đối tượng chính sách, người có công. Đồng chí mong muốn cán bộ, chiến sỹ Hải đội 2 biên phòng, Bộ đội Biên phòng Sầm Sơn chủ động bám sát địa bàn, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Các đơn vị đã bày tỏ sự phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, hứa sẽ phát huy kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Xuân Phi đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Sầm Sơn, nghe báo cáo kết quả sơ bộ tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014, các nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền thị xã tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị đại hội đảng các cấp, năm Du lịch quốc gia 2015…

<

Tin mới nhất

Xin ý kiến dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm...(16/02/2024 4:31 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng chúc Tết các bệnh viện(07/02/2024 2:00 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Lê Lợi, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt...(07/02/2024 1:57 CH)

Thủ tướng: Quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp(29/01/2024 4:08 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra tình hình sản xuất và thăm, tặng quà gia đình chính...(24/01/2024 4:55 CH)

Chung tay huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo...(30/12/2023 4:04 SA)

thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe; chế độ ăn thêm ngày lễ, tết; cấp phương tiện trợ...(04/12/2023 4:11 SA)

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, Trung đoàn...(06/09/2023 5:29 CH)

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện tốt nhất các chính sách với người có công, với tình cảm,...(02/08/2023 10:37 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
1338 người đang online