Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung thăm, tặng quà Tết tại Thanh Hóa

Sáng 21/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương tại thị xã Nghi Sơn; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em tại huyện Quảng Xương. Tham dự cùng đoàn Có Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng, cùng đại diện lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành.

Vừa sản xuất vừa chống dịch

Tại Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương (Công ty Cổ phần đầu tư khoáng sản Đại Dương), ông Hồ Viết Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng đến sản xuất, nhưng công ty vẫn duy trì cho hơn 2.000 lao động. Đặc biệt, Công ty đã đón nhận giải quyết việc làm cho lao động trở về do dịch, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động. Ngoài ra, Công ty cũng không quên trách nhiệm với xã hội như trao quà cho đồng bào khó khăn tại một số huyện miền núi, quan tâm chăm lo đời sống người lao động... Trước những khó khăn chung nhưng Công ty đã được hỗ trợ kịp thời của các Bộ, ban, ngành Trung ương, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng phát triển. Tập đoàn Đại Dương đang đồng hành cùng doanh nghiệp và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Chính phủ.

B

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trao tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương

Thông tin tại buổi gặp mặt, Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: “Sau khi trực tiếp tham quan nhà máy, hỏi thăm tình hình người lao động tôi thấy rất vui và phấn khởi bởi Công ty đã làm tốt nhiệm vụ trong thời gian qua, vừa đảm bảo duy trì sản xuất vừa phòng chống dịch và thực hiện các nhiệm vụ. Trong đó, Công ty cũng như Nhà máy là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào sản xuất và thực hiện các nhiệm vụ. Tôi có hỏi một số công nhân thấy rằng có 2 cái mừng, công nhân gắn bó với nhà máy và nhà máy có trách nhiệm với công nhân. Đặc biệt, điều rất quan trọng là làm sao để đảm bảo hài hoà giữa lợi ích của Nhà máy và đảm bảo lợi ích của công nhân, đảm bảo cuộc sống cho công nhân. Công nhân ở đây bước đầu thấy cuộc sống chưa phải đạt yêu cầu cao nhưng tương đối ổn ở mức thu nhập như vậy và gắn bó với gia đình. Từ kinh nghiệm phòng chống dịch vừa qua của TP Hồ Chí minh, nhất là các khu công nghiệp, chủ trương đưa nhà máy về nông thôn để công nhân vừa được là công nhân vừa được sinh hoạt, sống gắn bó với quê hương, gia đình bởi vì chúng ta chứng kiến dòng người từ TP Hồ Chí Minh di tản về các tỉnh trong thời gian vừa qua mới thấy chủ trương của chúng ta là rất đúng”.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng quà Tết cho Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng quà Tết cho cho Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương

“Không chỉ nhà máy, Công ty mà kể cả Khu kinh tế Nghi Sơn cần phải tiếp tục chăm lo cho công nhân, chăm lo cho phát triển kinh tế nhưng phải chú ý tới công nhân, người lao động bởi đây là vốn quý nhất, mà quý nhất thì trách nhiệm của người quản lý phải nâng niu, trân trọng tạo điều kiện cho thực sự công nhân, người lao động coi Nhà máy là gia đình mình. Công nhân, người lao động cũng phải đồng hành, chia sẻ cùng với Nhà máy, Công ty. Lúc khó khăn chung tay vượt qua, khi có điều kiện thì cùng hưởng. Công ty, Nhà máy cần khẩn trương tạo điều kiện cho công nhân, người lao động được tiêm mũi 3 vaccine sớm nhất, chỉ có thể chung sống hoà bình, chung sống trong dịch, thích ứng trong hoàn cảnh dịch bệnh, vừa sản xuất, vừa chống dịch. Ngoài ra, lãnh đạo Khu kinh tế Nghi Sơn cần quan tâm tất cả các nhà máy, chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc, đoàn viên”- Bộ Trưởng nhấn mạnh.

Nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng gửi lời chúc Tết tới tập thể cán bộ, công nhân, người lao động Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương với một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc, đoàn viên. Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung đã trao 100 suất quà, Bí thư tỉnh Ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trao 100 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương. UBND Thị xã Nghi Sơn cũng trao tặng quà cho Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương.

Đảm bảo tất cả người dân đều có Tết

Tại huyện Quảng Xương, ông Nguyễn Đức Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho biết, năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng vẫn giữ ổn định và có bước phát triển. An sinh xã hội hội được chăm lo, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao. Tết Nhâm Dần 2022 toàn huyện Quảng Xương đã có 24.840 đối tượng được tặng quà Tết bằng hiện vật và tiền mặt. Trong đó có 12.375 người có công được tặng quà từ 300 nghìn đến 1,5 triệu đồng. 3.904 người cao tuổi với mức quà từ 350 nghìn đến 1,15 triệu đồng. 8.561 đối tượng chính sách được tặng quà từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Toàn huyện Quảng Xương đến ngày 19/1 đã huy động được hơn 10,6 tỷ đồng để chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công…

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn trao tặng quà Tết cho Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương

Ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ, người dân huyện Quảng Xương trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, chăm lo an sinh xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: “Tôi rất là vui mừng bởi Quảng Xương là huyện có bề dày truyền thống trên nhiều mặt. Trong thời gian vừa qua, huyện Quảng Xương vừa phát triển kinh tế đi đôi với thực hiện an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có công, bảo trợ xã hội… trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của huyện nhà. Từ vận động nguồn lực xã hội tới dành kinh phí để chăm lo, nhất là trong điều kiện dịch bệnh covid-19 diễn ra phức tạp. Tỉnh Thanh Hóa có lợi thế phát triển công nghiệp ở cả các huyện, đi đầu, chủ động trong bố trí công việc cho lao động trở về từ các vùng dịch, cơ bản lao động trở về được giải quyết công việc góp phần ổn định đời sống. Tỉnh Thanh Hóa, huyện Quảng Xương đã chủ động phòng ngừa dịch bệnh với tinh thần không chờ đợi, kết hợp với phát triển kinh tế với thực hiện an sinh xã hội”.

“Trong những ngày giáp Tết, lãnh đạo huyện Quảng Xương phải dành nhiều thời gian thăm hỏi, chăm lo Tết cho người dân, không để ai không có Tết. Đặc biệt là những người nghèo, gia đình người có công, người có hoàn cảnh neo đơn... Bởi đây là truyền thống, là thể hiện trách nhiệm với người dân.”- Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng 100 suất quà Tết cho người nghèo, người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quảng Xương. Trao tặng bộ thiết bị vui chơi trị giá 100 triệu đồng cho Trường Mầm non xã Quảng Hòa.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên công nhân, lao động tại Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trao tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công huyện Quảng Xương và trao tặng bộ thiết bị vui chơi cho trẻ em Trường Mầm non xã Quảng Hòa.

MỘC MIÊN