Truyền thông gắn tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ trẻ em tại cộng đồng thuộc Chương trình Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em năm 2019

Ngày 30/3/2019, tại UBND phường Quảng Châu - thành phố Sầm Sơn đã tổ chức buổi khai mạc lớp truyền thông gắn tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ chăm sóc trẻ em cho các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em tại cộng đồng thuộc Chương trình Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em. Trong kế hoạch truyền thông này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND: thành phố Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, huyện Tĩnh Gia và huyện Thạch Thành lựa chọn mỗi huyện, thị xã, thành phố 02 phường, xã để tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân và trẻ em tại địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham gia lớp truyền thông, các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về lao động trẻ em như: khái niệm và cách xác định lao động trẻ em, thực trạng lao động trẻ em trên thế giới và tại Việt Nam; quy định của pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam về độ tuổi lao động tối thiểu; nguyên nhân và hậu quả của lao động trẻ em.

Thông qua buổi truyền thông nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trên địa bàn tỉnh. Trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái với quy định của pháp luật được phát hiện, can thiệp, hỗ trợ kịp thời để hòa nhập với cộng đồng, có cơ hội phát triển. Đồng thời truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng lao động trẻ em đến các cấp, ngành, tổ chức, người sử dụng lao động và gia đình hiểu rõ và thực hiện nghiêm các chính sách, quy định của Nhà nước về phòng ngừa lao động trẻ em./.

Phan Huệ - Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới