Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thanh Hóa hưởng ứng Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới 10/10/2018

Ngày sức khỏe tâm thần thế giới được tổ chức hằng năm vào ngày 10/10 để tổ chức các hoạt động truyền thông với mục tiêu tăng cường nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần và kêu gọi đầu tư vào các dịch vụ phòng ngừa, điều trị cho đối tượng. Đồng thời xóa bỏ sự kỳ thị, tôn trọng nhân phẩm người bệnh.

Hưởng ứng ngày sức khỏe tâm thần thế giới, Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thanh Hóa đã tổ chức Hội thi: Văn nghệ - Thể dục, thể thao cho bệnh nhân đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Hội thi diễn ra trong 3 ngày từ ngày 8/10 -10/10/2018. Tới dự Hội thi Sư thầy Thích Nguyên Từ và các tăng ni phật tử chùa Vạn Linh (Quảng Long - Quảng Xương), lãnh đạo Trung tâm và cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Phát biểu khai mạc Hội thi đồng chí Lê Văn Quyến - Phó Giám Đốc Trung tâm cho biết về thực trạng chính sách chăm sóc sức khỏe tâm thần nước ta nói chung và công tác quản lý, chăm sóc đối tượng tại Trung Tâm Bảo trợ xã hội Thanh Hóa. Với chủ đề đơn vị đề ra là "Thân thiện, trách nhiệm, tận tụy, gương mẫu, ứng xử văn hóa với bệnh nhân tâm thần "công tác chăm sóc đối tượng tại đơn vị ngày càng được quan tâm sâu sắc về mọi mặt”.

Đồng chí Lê Văn Quyến khai mạc hội thi

Hội thi văn nghệ - thể dục, thể thao dành cho bệnh nhân lần thứ 7 có sự đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn như: Thể dục nhịp điệu, bóng chuyền, bóng bàn, văn nghệ v.v…Vì thế đã thu hút được hơn 200 lượt đối tượng tham gia thi đấu và biểu diễn. Thông qua  quá trình tập luyện và tham gia hội thi, đối tượng đã quên đi mặc cảm, bệnh tật, tự tin vươn lên trở thành những vận động viên, diễn viên thực sự. Cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, đường bóng đẹp và nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Chiều ngày 10/10 hội thi đã tổng kết và trao giải thưởng cho đối tượng trị giá hơn 4 triệu đồng.

Hội thi Văn nghệ - Thể dục, thể thao dành cho bệnh nhân lần thứ 7 đã khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi và trở thành ngày hội của đối tượng Trung tâm. Đây cũng là dịp để bệnh nhân tham gia tập luyện, phục hồi chức năng vận động, văn hóa, giao lưu học hỏi nhau để có nhiều cơ hội tái hòa nhập cộng đồng, thực hiện mục tiêu luân phiên nuôi dưỡng đối tượng tại cộng đồng. Đồng thời mang lại giá trị nhân văn cao cả, giá trị của niềm tin, tình yêu thương đối với những con người yếu thế trong xã hội.

Hội diễn văn nghệ

Đối tượng thi đấu bóng chuyền

Đoàn Thủy - TT Bảo trợ xã hội