THÔNG BÁO BỔ SUNG ẢNH ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN ĐI HÀN QUỐC THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS ĐỢT THI THÁNG 06/2018

Trên cơ sở kiểm tra hồ sơ, Trung tâm lao động ngoài nước đã gửi hồ sơ đạt yêu cầu cho Cơ quan phát triển nhân lực Hàn Quốc để giới thiệu cho các doanh nghiệp tuyển dụng. Tuy nhiên, ngày 08/10/2018, HRD thông báo một số hồ sơ của người lao động bị trả lại vì các lý do liên quan đến ảnh chân dung không đảm bảo tiêu chuẩn.

Để kịp thời bổ sung ảnh hồ sơ của người lao động theo yêu cầu của HRD Korea, đáp ứng điều kiện giới thiệu cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong đợt giới thiệu hồ sơ tháng 11/2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa thông báo cho người lao động (danh sách kèm theo) gửi file ảnh chân dung theo định dạng JPG; dung lượng tối đa 15KB với các tiêu chí như sau:

- Kích thước ảnh: 3,5cm x 4,5cm, sử dụng phông trắng sáng, khi chụp ảnh mặc áo có màu khác với màu của phông (lưu ý: chụp đúng kích cỡ ảnh theo quy định);

- Ảnh sáng, sạch, rõ, không có khung viền bao quanh (không được dây vết bẩn);

- Để đảm bảo hồ sơ được phía Hàn Quốc chấp nhận, ảnh cần phải giống với ảnh chân dung chụp khi làm hộ chiếu.

- Tên file ảnh là số báo danh dự thi kiểm tra tiếng Hàn của người lao động và gửi vào gmail: hanquocthanhhoa@gmail.com chậm nhất vào thứ Năm, ngày 11/10/2018 để Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa tổng hợp.

Đây là những tiêu chuẩn mới được phía Hàn Quốc áp dụng sau thời điểm kiểm tra tiếng Hàn tháng 06/2018, việc bổ sung ảnh mới để đảm bảo tiêu chuẩn về hồ sơ xin cấp visa nhập cảnh Hàn Quốc trong trường hợp được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn), đây là tiêu chuẩn chung được áp dụng cho tất cả các quốc gia phái cử.

Trong quá trình triển khai, có vấn đề phát sinh, vướng mắc người lao động  liên hệ về Sở Lao động - Thương và Xã hội tỉnh Thanh Hóa thông qua số điện thoại 02373.851.510.

Phòng Việc làm - An toàn lao động