Tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng đàm phán, giải quyết tranh chấp lao động và đình công

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội vừa tổ chức tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng đàm phán, giải quyết tranh chấp lao động và đình công cho 120 đại biểu là Trọng tài lao động tỉnh, Hoà giải viên lao động của các huyện, thị xã, thành phố.

   Đ/c Lê Đình Tùng – Phó GĐ Sở Lao động – TBXH phát biểu tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn các học viên đã được Giảng viên của Trung tâm hỗ trợ phát triển quan hệ lao động, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội truyền đạt các nội dung như: Tranh chấp lao động và cơ chế hình thành, phát triển của tranh chấp lao động tập thể, đình công; Giải quyết đình công và vai trò của Hoà giải viên lao động; Quy trình kỹ thuật và kỹ năng hoà giải tranh chấp lao động; Thực hành hoà giải tranh chấp lao động; Những việc phải làm sau hoà giải tranh chấp lao động, đình công.

Lớp tập huấn cũng dành nhiều thời gian để trao đổi các vấn đề liên quan đến thủ tục giải quyết tranh chấp lao động và đình công theo quy định của pháp luật. Sau lớp tập huấn đội ngũ Trọng tài lao động, hoà giải viên lao động sẽ có thêm những kiến thức để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc giải quyết tranh chấp lao động và đình công tại địa phương./.

Thanh Hòa, Chuyên viên Phòng LĐ-TL-BHXH