Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022

Đăng ngày 02 - 03 - 2022
100%

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát động phong trào thi đua của ngành năm 2022 với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022”

Những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (sau đây viết tắt là Sở LĐTBXH) được tổ chức thực hiện có hiệu quả, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, cổ vũ, động viên công chức, viên chức, người lao động vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Trong năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Thanh Hóa nói riêng phải chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19. Song, với sự tập trung, quyết liệt trong lãnh đạo và quản lý, điều hành của Đảng ủy, lãnh đạo Sở, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động, Sở LĐTBXH đã triển khai, thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ công tác năm 2021 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các hoạt động hỗ trợ đảm bảo đời sống nhân dân và chăm lo cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện đầy đủ, kịp thời, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; để tiếp nối thành công và phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đòi hỏi mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Sở phải tích cực phát huy truyền thống lao động sáng tạo, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, chủ động nắm bắt thời cơ, khắc phục khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ của ngành được giao trong năm 2022. Để đạt được các mục tiêu thi đua đề ra, toàn Sở tập trung nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau

1. Thi đua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng dẫn của cấp trên gắn với việc phát động các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả nhằm tạo nên những đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, rộng khắp tại các phòng nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc Sở, góp phần động viên, khích lệ tinh thần hăng say lao động, sáng tạo, đoàn kết trong toàn thể công chức, viên chức và người lao động.

2. Thi đua hưởng ứng, phát động và tổ chức thực hiện linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành LĐTBXH, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ công tác được Bộ LĐTBXH, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao năm 2022, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và kỷ niệm 77 năm ngày thành lập ngành LĐTBXH (28/8/1945 - 28/8/2022).

3. Thi đua thực hiện đồng bộ, quyết liệt 09 nhóm giải pháp đã đề ra trong Chương trình công tác năm 2022 của Sở, đảm bảo phù hợp với diễn biến của dịch bệnh COVID-19 và tình hình thực tế của tỉnh, của ngành và từng cơ quan, đơn vị để góp phần cùng với các ngành, các cấp chính quyền thực hiện thành công “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

4. Thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; thường xuyên rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, và xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo khoa học, chặt chẽ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công theo chức năng quản lý của ngành.

5. Thi đua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số vào công tác quản lý, điều hành của Sở và các đơn vị trực thuộc, trong đó: tập trung nguồn lực để nâng cấp, phát triển hệ thống công nghệ thông tin, phần mềm chuyên ngành nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin năm 2022 và những năm tiếp theo.

6. Thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức Sở LĐTBXH thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025.

7. Thi đua đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng những điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương “người tốt, việc tốt” để biểu dương, tôn vinh, nhân rộng, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn Sở.

8. Thi đua hưởng ứng và phát động mạnh mẽ, rộng khắp các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm sóc, hỗ trợ người có công với cách mạng và tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” trong đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của Sở để tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động từ thiện, nhân đạo và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Với động lực, niềm tin thắng lợi, để thực hiện hiệu quả các nội dung phát động thi đua năm 2022, Sở LĐTBXH kêu gọi toàn thể công chức, viên chức và người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành năm 2022./.

<

Tin mới nhất

Về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động...(15/04/2024 3:54 CH)

Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp chăm lo đời sống cho người dân dịp Tết Nguyên đán(22/01/2024 2:10 CH)

Những dấu ấn bảo đảm an sinh xã hội năm 2023(02/01/2024 8:51 SA)

Mở ra “cánh cửa” mới(01/01/2024 9:03 SA)

Thư chúc mừng năm mới 2024 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa(01/01/2024 8:56 SA)

Thông báo công khai Kế hoạch thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng,...(30/12/2023 5:17 SA)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2024:...(29/12/2023 3:31 CH)

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Lao động, Người có công và Xã hội năm 2023, triển khai...(29/12/2023 3:25 CH)

Bài phát biểu của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND...(29/12/2023 3:22 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
740 người đang online