Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hóa năm 2019 với chủ đề: Trẻ em với các vấn đề về trẻ em

Đăng ngày 06 - 07 - 2019
100%

Từ ngày 02/7 đến ngày 04-7-2019, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” tại thành phố Thanh Hóa.

(Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thanh Hóa ông Lê Minh Hành  và bà Thân Thị Thúy Hà - đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam trao cờ lưu niệm cho các đoàn trẻ em về tham dự  Diễn đàn tại Phiên đối thoại ngày 04/7/2019)

Tham dự diễn đàn có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan; Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam và 8 đoàn trẻ em gồm 64 đại biểu trẻ em xuất sắc đến từ các huyện: Như Xuân, Thường Xuân, Như Thanh, Yên Định, Lang Chánh, Quan Sơn, Bá Thước và TP Thanh Hóa - đại diện cho gần một triệu trẻ em trên địa bàn tỉnh về tham dự và tham gia giao lưu đối thoại, trình bày các thông điệp cũng như các khuyến nghị của trẻ em đến các đồng chí lãnh đạo cấp tỉnh.

Tại Phiên đối thoại trực tiếp giữa trẻ em và lãnh đạo cấp tỉnh do đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, các em đã thảo luận và đưa ra các câu hỏi xoay quanh bốn vấn đề chính nổi cộm hiện nay là: Đảm bảo thực hiện quyền cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; Phòng, chống đuối nước cho trẻ em; Phòng, chống bạo lực thân thể trẻ em tại gia đình và trường học; Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Thông qua Diễn đàn trẻ em, các em đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình mong muốn về một môi trường sống an toàn, bình đẳng cho mọi trẻ em, giúp trẻ em được đảm bảo các quyền cơ bản theo quy định tại Luật Trẻ em. Đồng thời, các em đã gửi tới Diễn đàn những thông điệp cụ thể như: “Hãy cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”; “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, “Chấm dứt bạo lực, khởi đầu yêu thương”; “Hãy bảo vệ trẻ em khỏi đuối nước”, “Hãy cho trẻ em được tham gia quyết định những vấn đề liên quan đến trẻ em”, v.v...

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của các em và cam kết sẽ thực hiện trách nhiệm nhất vì quyền lợi chính đáng của các em. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục rà soát tất cả các vấn đề liên quan tới chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2019 – 2020; đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực thi Luật Trẻ em. Đặc biệt phải chủ động phòng ngừa và ngăn chặn những hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em thông qua giáo dục tại gia đình, nhà trường và cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, địa phương cần lồng ghép Luật Trẻ em vào chương trình phát triển kinh tế của địa phương, có tổng kết, đánh giá việc tổ chức thực hiện; thực hiện đúng và đầy đủ các chính sách đã ban hành đối với trẻ em nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số.

Về vấn đề hạn chế tình trạng đuối nước trẻ em, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo đề xuất với Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm đưa chương trình dạy bơi vào chương trình giáo dục tại nhà trường nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2019, đồng thời thông qua diễn đàn nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội và bản thân trẻ em về quyền tham gia của trẻ em, trách nhiệm trong việc đảm bảo quyền tham gia của trẻ em đối với những vấn đề liên quan đến trẻ em.

 

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị, kinh tế(20/10/2023 7:55 SA)

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Nga Sơn trước thềm khai giảng năm học mới...(04/09/2023 3:03 CH)

Trao tặng 12 suất học bổng và 03 xe đạp, 120 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên...(31/08/2023 3:06 CH)

Trao tặng 10 xe đạp, 10 suất học bổng và 20 ba lô, sách vở, đồ dùng học tập cho cho trẻ em trẻ em...(22/08/2023 3:09 CH)

Sôi nổi Chương trình tình nguyện “Mùa hè Xanh” 2023 và tặng quà cho trẻ em xã Thành Yên, huyện...(17/08/2023 3:22 CH)

Nâng cao năng lực về bình đẳng giới cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới (03/07/2023 7:33 SA)

TP Thanh Hóa phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước(08/06/2023 1:59 CH)

Sôi nổi hoạt động tình nguyện hè 2023 và thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em điểm trường Bàng, Trường...(06/05/2023 3:32 CH)

Khẩn trương tập trung triển khai thực hiện các biện pháp trong công tác phòng, chống tai nạn...(24/04/2023 7:54 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
707 người đang online