Thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng

Đăng ngày 06 - 07 - 2018
100%

(THO) - Chiều 5-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2013-2107) thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghi. 

 

Sau 5 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện kịp thời các chủ trương, chính sách về người có công với cách mạng, đảm bảo thực hiện hiệu quả, kịp thời và đúng quy định. Hiện nay, toàn tỉnh chi trả trợ cấp hàng tháng cho trên 8 vạn người có công với tổng kinh phí trên 7,1 tỷ đồng; chi trả trợ cấp thường xuyên cho 78 nghìn đối tượng với kinh phí 129 tỷ đồng và chế độ đối với thân nhân người có công khoảng 19 nghìn người với kinh phí gần 24,6 tỷ đồng. Việc chăm sóc sức khỏe đối với người có công và thân nhân được quan tâm thực hiện, trong 5 năm toàn tỉnh đã tổ chức điều dưỡng luân phiên và điều dưỡng tại gia đình cho 180.474 lượt người có công với số tiền 232 tỷ đồng; 26.389 hộ người có công đã và đang được hỗ trợ cải thiện nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ; 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng. Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, việc thực hiện chương trình chăm sóc thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng được quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả. Đến nay, 98% hộ chính sách trong tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách ngày càng được cải thiện.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương, đơn vị đã thảo luận, góp ý về những kết quả đạt được, hạn chế, vướng mắc và bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền ghi nhận và biểu dương biểu dương nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc triển khai Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và khẳng định: Việc thực hiện Pháp lệnh là một hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc đối với gia đình người có công với cách mạng. Để tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương cần tập trung thực hiện các chỉ đạo của Trung ương liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Pháp lệnh, các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người có công với cách mạng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặt biệt, là phải lan tỏa, lồng ghép được nhiều chương trình như: An sinh xã hội, công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho đối tượng chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn, nhất là thương bệnh binh nặng, gia đình có người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học… Tập trung rà soát, xác lập hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn sót theo quy định, phấn đấu đến năm 2020 cơ bản giải quyết dứt điểm hồ sơ người có công tồn đọng. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót, đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công ngay từ cơ sở. Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công, nhất là các chế độ chính sách mới được ban hành.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công.

Nhân dịp này, 8 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, điều hành, tham mưu tổ chức thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng giai đoạn 2013-2017 đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, 33 tập thể và 96 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo điều hành, tham mưu tổ chức thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách giai đoạn 2013-2017 được Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và xã hội tặng Giấy khen.

<

Tin mới nhất

Xin ý kiến dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm...(16/02/2024 4:31 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng chúc Tết các bệnh viện(07/02/2024 2:00 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Lê Lợi, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt...(07/02/2024 1:57 CH)

Thủ tướng: Quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp(29/01/2024 4:08 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra tình hình sản xuất và thăm, tặng quà gia đình chính...(24/01/2024 4:55 CH)

Chung tay huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo...(30/12/2023 4:04 SA)

thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe; chế độ ăn thêm ngày lễ, tết; cấp phương tiện trợ...(04/12/2023 4:11 SA)

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, Trung đoàn...(06/09/2023 5:29 CH)

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện tốt nhất các chính sách với người có công, với tình cảm,...(02/08/2023 10:37 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
319 người đang online