Biểu dương người có công tiêu biểu năm 2018

Sáng 5/7, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Biểu dương người có công (NCC) tiêu biểu năm 2018 nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ ( 27/7/1947 - 27/7/2018).

Các đại biểu người có công tiêu biểu tham dự tại hội nghị.

Trong những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được tỉnh Thanh Hóa chú trọng thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Tỉnh Thanh Hóa hiện đang quản lý 329.824 đối tượng NCC; hàng tháng toàn tỉnh chi trả trợ cấp cho gần 80.000 đối tượng hưởng trợ cấp thường xuyên với kinh phí 130 tỷ đồng, mỗi năm là 1.900 tỷ đồng. Cùng với việc thực hiện chế độ trợ cấp thường xuyên, hàng năm ngành LĐ-TB&XH đã tổ chức điều dưỡng và điều dưỡng tại gia đình cho từ 25.000 đến 27.000 NCC, cấp thẻ BHYT cho 100% NCC và thân nhân theo quy định. Các Mẹ Việt Nam anh hùng hầu hết đều đã được các cơ quan, ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời. Công tác quy tập, chăm sóc mộ liệt sĩ luôn được chú trọng. Các chế độ ưu đãi và chăm sóc đối với NCC được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền biểu dương sự nỗ lực vượt khó vươn lên, những đóng góp có ý nghĩa to lớn của các đồng chí thương binh, bệnh binh và NCC với cách mạng. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao các cá nhân đã có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trong các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ và NCC.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị các Sở, ngành và các địa phương tiếp tục phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thường xuyên quan tâm công tác thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NCC; triển khai thực hiện tốt công tác quản lý chăm sóc mộ, nghĩa trang liệt sĩ; tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sĩ. Thường xuyên nghiên cứu và tổng hợp những bất cấp, hạn chế trong việc triển khai thực hiện những chính sách đối với NCC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và NCC; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm trong việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC.

Nhân dịp này, 71 NCC tiêu biểu góp phần phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 cũng được nhận bằng khen của Sở LĐ-TB&XH tỉnh.

Lễ  trao Giấy khen cho NCC tiêu biểu tại buổi lễ

Quách Tuấn