Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng viếng nghĩa trang liệt sỹ tại các tỉnh, thành phố Nam Bộ

Đăng ngày 09 - 07 - 2022
100%

(TTV) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, 27/7/1947 - 27/7/2022, trong 3 ngày từ mùng 7 đến mùng 9/7, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn thành phố Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Tây Ninh.

Tham gia đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí: Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Văn Hải, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

Tham gia lễ viếng có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và lãnh đạo ngành Lao động - thương binh - xã hội các địa phương sở tại.

Tại tỉnh Hậu Giang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngã Bảy, Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vị Thanh, nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có hơn 7000 mộ phần liệt sỹ, là những người con ưu tú của mọi miền Tổ quốc, trong đó có các liệt sỹ quê Thanh Hóa đã ngã xuống và mãi mãi yên nghỉ ở vùng đất này.

Đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang thành phố Cần Thơ và các nghĩa trang: Ô Môn, Bình Thủy, Thốt Nốt thuộc địa bàn thành phố Cần Thơ, nơi có 745 mộ phần liệt sĩ Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn bày tỏ niềm xúc động và lòng biết ơn vô hạn đối với những tấm gương quả cảm, anh dũng chiến đấu đánh đuổi giặc ngoại xâm, giải phóng đất nước, giành độc lập và bảo vệ nền hòa bình cho dân tộc, cống hiến hy sinh vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Tại tỉnh Tây Ninh, đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trà Võ, huyện Gò Dầu; Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Tân Biên và Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Châu Thành. Hiện nay, tại các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, có 1.761 mộ liệt sỹ quê Thanh Hóa, cùng với hàng nghìn mộ chưa xác định được thông tin, danh tính liệt sỹ.

Trước đài tưởng niệm liệt sỹ tại các nghĩa trang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công ơn trời biển của các anh hùng liệt sỹ, đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Máu xương của các liệt sỹ đã hòa vào lòng đất mẹ, cỏ cây, hoa lá, cho Tổ quốc Việt Nam mãi mãi trường tồn.

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn công tác đã thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nguyện tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường, tranh thủ tối đa sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương và các nguồn lực từ bên ngoài để quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày một phát triển, giàu đẹp, văn minh; tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, Thanh Hóa cũng sẽ tiếp tục quan tâm làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, thực hiện đúng đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các địa phương đã thường xuyên quan tâm, chăm sóc phần mộ các liệt sĩ cả nước nói chung, trong đó có các liệt sỹ là con em tỉnh Thanh Hóa./.

Đức Đồng - Đức Tình/ Bản tin Thời sự tối TTV 

<

Tin mới nhất

Xin ý kiến dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm...(16/02/2024 4:31 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng chúc Tết các bệnh viện(07/02/2024 2:00 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Lê Lợi, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt...(07/02/2024 1:57 CH)

Thủ tướng: Quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp(29/01/2024 4:08 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra tình hình sản xuất và thăm, tặng quà gia đình chính...(24/01/2024 4:55 CH)

Chung tay huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo...(30/12/2023 4:04 SA)

thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe; chế độ ăn thêm ngày lễ, tết; cấp phương tiện trợ...(04/12/2023 4:11 SA)

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, Trung đoàn...(06/09/2023 5:29 CH)

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện tốt nhất các chính sách với người có công, với tình cảm,...(02/08/2023 10:37 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
1556 người đang online