“Hành trình cuộc sống” trao tặng quà cho trẻ em Thanh Hóa

Đăng ngày 02 - 07 - 2020
100%

Ngày 2/7 tại Thanh Hóa, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ LĐ-TB&XH, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình Hành trình cuộc sống – Trao tặng xe đạp và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hóa.

ham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Ủy viên Thường trực Hội đồng Bảo trợ - Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Hà; đại diện Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; Cục Cảnh sát giao thông; lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và nhà tại trợ Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, AIA Việt Nam trao tặng biển tượng trưng cho đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa

Được khởi động mùa đầu tiên vào tháng 1/2014 tại Hà Nội, đến nay Ban tổ chức "Hành trình cuộc sống" đã quyên góp và trao tặng trực tiếp cho hơn 13.000 xe đạp và gần 500 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cùng hàng nghìn suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước.

Tiếp nối thành công của chặng đường 6 năm qua, Chương trình "Hành trình cuộc sống" lần 2, mùa thứ 7 được tổ chức tại Thanh Hóa. Đây là điểm đến thứ 2 trong số 10 điểm nhấn của chuỗi chương trình "Hành trình cuộc sống" năm 2020 nhằm chia sẻ khó khăn trong cuộc sống với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, truyền tải thông điệp về hành vi đúng mực, nghiêm chỉnh chấp các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Tổng giám đốc AIA Việt Nam trao tặng hoa và kỷ niệm chương cho Giám đốc AIA Thanh Hóa

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà cho biết: "Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm, đầu tư, chăm sóc, giáo dục với trách nhiệm cao nhất "Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai".

Hiện nay, trong tổng số gần 26 triệu trẻ em cả nước vẫn còn hàng triệu em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Các em rất cần sự quan tâm, trách nhiệm nhiều hơn nữa của các cơ quan nhà nước, gia đình và toàn xã hội để các em có cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cùng đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, AIA Việt Nam trao tặng quà và hợp đồng bảo hiểm cho trẻ em tỉnh Thanh Hóa

"Để bảo đảm thực hiện các quyền của trẻ em, năm 1992, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam được thành lập do Phó Chủ tịch nước làm Chủ tịch Hội đồng bảo trợ, qua hơn 28 năm, đã huy động trên 6.800 tỷ đồng giúp đỡ trên 32 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều gia đình, làm dịu bớt nỗi đau của hàng chục vạn trẻ em khuyết tật" - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết.

"Bắt đầu từ năm 2014, Quỹ Quỹ Bảo trợ trẻ em và Công ty AIA Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình "Hành trình cuộc sống" với ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, góp phần hỗ trợ thực hiện quyền của trẻ em. Chương trình này đã trao tặng hơn 6 ngàn xe đạp và hàng ngàn suất học bổng cùng quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc, tương đương giá trị trên 35 tỷ đồng. Các chương trình của AIA được tổ chức rất hay, xúc động, có sự lan tỏa về giá trị nhân văn lớn trong cộng đồng, người dân, tạo dấu ấn cho người làm chương trình và đối tượng hưởng thụ" – Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thông tin thêm.

Đánh giá cao sự quan tâm, đồng hành của AIA Việt Nam đối với trẻ em Việt Nam thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em, Thứ trưởng mong rằng AIA Việt Nam tiếp tục đầu tư cho việc triển khai các chính sách an sinh xã hội nói chung và, ủng hộ nhiều hơn nữa cho công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Đại diện Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam trao tặng quà cho trẻ em Thanh Hóa

Thứ trưởng đề nghị, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, các doanh nghiệp, cộng đồng, xã hội đẩy mạnh công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Chia sẻ niềm vui với các trẻ em tại lễ trao quà, Thứ trưởng cũng mong muốn rằng món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa mà chương trình trao tặng sẽ giúp các cháu rèn luyện sức khỏe, đến trường nhan hơn và cũng là động lực để các cháu tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, đền đáp lại sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội dành cho các cháu. Tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để có tương lai tươi sáng, tiếp bước cha anh xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp…

 

 

Thông tin thêm tại chương trình, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant cho biết thêm: "Mục tiêu của AIA khi phối hợp với Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các tổ chức xã hội thực hiện chương trình Hành trình Cuộc sống không chỉ để chia sẻ yêu thương, trao tặng những món quá ý nghĩa đến với những trẻ em khó khăn và những người còn thiệt thòi tại Việt Nam mà chúng tôi còn mong muốn cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp trong xã hội về việc bảo vệ quyền trẻ em và cùng chung tay giúp đỡ những người còn khó khăn".

Cũng theo ông Wayne Besant, điều ý nghĩa nhất của Hành trình cuộc sống không chỉ dừng lại ở việc những chiếc xe đạp đã được trao tặng cho các trẻ em nghèo. Thông qua chương trình, AIA Việt Nam còn mong muốn có thêm nhiều tổ chức xã hội, nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến những trẻ em nghèo có nguy cơ phải bỏ học do thiếu phương tiện tới trường. Trong đó, các nhân viên, đối tác, khách hàng của AIA đã tự nguyện đóng góp phần lớn vào quỹ để tặng xe đạp cho trẻ em nghèo Việt Nam …

Nhân dịp này, tại buổi lễ Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, AIA Việt Nam đã trao tặng 120 xe đạp và 05 hợp đồng bảo hiểm cùng nhiều phần quà có giá trị cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

MỘC MIÊN

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị, kinh tế(20/10/2023 7:55 SA)

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Nga Sơn trước thềm khai giảng năm học mới...(04/09/2023 3:03 CH)

Trao tặng 12 suất học bổng và 03 xe đạp, 120 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên...(31/08/2023 3:06 CH)

Trao tặng 10 xe đạp, 10 suất học bổng và 20 ba lô, sách vở, đồ dùng học tập cho cho trẻ em trẻ em...(22/08/2023 3:09 CH)

Sôi nổi Chương trình tình nguyện “Mùa hè Xanh” 2023 và tặng quà cho trẻ em xã Thành Yên, huyện...(17/08/2023 3:22 CH)

Nâng cao năng lực về bình đẳng giới cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới (03/07/2023 7:33 SA)

TP Thanh Hóa phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước(08/06/2023 1:59 CH)

Sôi nổi hoạt động tình nguyện hè 2023 và thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em điểm trường Bàng, Trường...(06/05/2023 3:32 CH)

Khẩn trương tập trung triển khai thực hiện các biện pháp trong công tác phòng, chống tai nạn...(24/04/2023 7:54 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
276 người đã bình chọn
°
1140 người đang online