Triển khai chi trả trợ cấp NCC qua hệ thống bưu điện

Đăng ngày 19 - 04 - 2019
100%

Ngày 18/4, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định 752/QĐ-UBND ngày 4/3/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về chi trả trợ cấp ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng qua hệ thống Bưu điện và kí kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi người có công.

Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và Bưu Điện tỉnh Thanh Hóa kí kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi NCC

Việc chi trả trợ cấp ưu đãi NCC qua hệ thông Bưu điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa theo Quyết định 752/QĐ-UBND yêu cầu việc chi trả phải đảm bảo đúng người, đúng chế độ, đúng thời gian quy định, đem lại sự hài lòng của NCC trong việc thực hiện chính sách ưu đãi; đồng thời đảm bảo an toàn về tiền mặt trên đường vận chuyển và đến tận tay người thụ hưởng; quản lý chặt chẽ các đối tượng hưởng chế độ; chấp hành đúng chế độ kế toán, báo cáo thanh quyết toán và quản lý lưu giữ chứng từ kế toán theo quy định; cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng từ chi trả khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; tổ chức mạng lưới các điểm chi trả đảm bảo thời gian phục vụ, số lượng đối tượng nhận chế độ và điều kiện đi lại cho đối tượng.

Việc chi trả được thực hiện tại các bưu cục và điểm bưu điện văn hóa phải đáp ứng được các điều kiện về an toàn quỹ tiền mặt, điều chuyển dòng tiền, chuyên môn phục vụ, địa điểm phục vụ thuận tiện cho việc đi lại. Đối với các trường hợp người khuyết tật không đi lại được, người già yếu, ốm đau nếu người được hưởng có nhu cầu thì Bưu điện bố trí nhân viên đi phát tại nhà…

Dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh thông qua hệ thống các bưu cục, điểm Bưu điện – văn hóa xã tại 27 huyện thị xã, thành phố trực thuộc bao gồm 635 xã, phường, thị trấn...

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã triển khai một số nội dung liên quan đến Pháp lệnh ưu đãi người có công; trình bày, hướng dẫn triển khai Quyết định 752; trình bày các nội dung mới quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại Thông tư số 101/TT-BTC của Bộ Tài Chính.

Ngoài ra, nhiều ý kiến tham luận về việc triển khai thực hiện, những khó khăn, vướng mắc…cũng được các đại biểu nêu ra để tìm hướng khắc phục, tháo gỡ, phối hợp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chung của cả hai ngành.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và Bưu Điện tỉnh Thanh Hóa đã kí kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi NCC.

<

Tin mới nhất

Xin ý kiến dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm...(16/02/2024 4:31 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng chúc Tết các bệnh viện(07/02/2024 2:00 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Lê Lợi, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt...(07/02/2024 1:57 CH)

Thủ tướng: Quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp(29/01/2024 4:08 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra tình hình sản xuất và thăm, tặng quà gia đình chính...(24/01/2024 4:55 CH)

Chung tay huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo...(30/12/2023 4:04 SA)

thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe; chế độ ăn thêm ngày lễ, tết; cấp phương tiện trợ...(04/12/2023 4:11 SA)

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, Trung đoàn...(06/09/2023 5:29 CH)

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện tốt nhất các chính sách với người có công, với tình cảm,...(02/08/2023 10:37 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
279 người đã bình chọn
°
1295 người đang online