Biểu dương Người có công tiêu biểu năm 2016

Đăng ngày 13 - 07 - 2016
100%

Sáng 12/7, tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Người có công Thanh Hóa, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương Người có công tiêu biểu năm 2016.

Theo số liệu thống kê, Thanh Hóa hiện có gần 60.000 liệt sĩ, hơn 46.000 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; gần 1.200 cán bộ lão thành cách mạng; trên 500 cán bộ tiền khởi nghĩa; trên 3.800 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hơn 15.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…

Trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, công tác thương binh, liệt sỹ, người có công trên địa bàn tỉnh phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đã từng bước giải quyết một cách cơ bản những chính sách còn tồn đọng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công.

Việc thực thực hiện kịp thời có hiệu quả Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách chế độ ưu đãi của Nhà nước ban hành đã có tác dụng to lớn, về tư tưởng chính trị, ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong các tầng lớp nhân dân.

Cùng với đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với 5 chương trình lớn: Xây dựng sửa chữa nhà tình nghĩa, xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; ổn định đời sống thương, bệnh binh nặng ở gia đình; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc bố mẹ liệt sỹ già yếu, cô đơn, con liệt sỹ mồ côi và nhiều hoạt động tình nghĩa thiết thực, phát triển sâu rộng khắp các địa phương trong tỉnh.

Từ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các tầng lớp nhân dân, cùng sự nỗ lực vươn lên của những thương binh, bệnh binh, xuất hiện những điển hình điên tiến vượt qua đói nghèo, làm giàu cho bản thân và quê hương.

Tại hội nghị, nhiều tấm gương điển hình là thương binh, bệnh binh đã chia sẻ khó khăn, những thành tích đạt được trong cuộc sống, cũng như các doanh nghiệp, địa phương tiêu biểu đã chia sẻ cách làm hay giúp đỡ người có công trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng và nhiệt liệt biểu dương 91 đại biểu đại diện cho 100.000 người có công trên địa bàn tỉnh về dự hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh thường xuyên quan tâm hơn nữa đối với lĩnh vực người có công. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, kịp thời biểu dương những tổ chức, cá nhân tiêu biểu; Thường xuyên quan tâm, tạo việc làm, chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ thiết thực đối với người có công; làm tốt công tác chăm sóc, quản lý mộ phần tại các nghĩa trang, quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sỹ; Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho các cán bộ, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc người có công; nghiên cứu đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương những chính sách ưu đãi đối với người có công ngày càng hoàn thiện, phù hợp.


Đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh trao tặng giấy khen cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng là người có công tiêu biểu.

: Đại diện lãnh đạo UB MTTQ tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người có công năm 2016.

Nhân dịp này, có 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người có công và 86 cá nhân là người có công tiêu biểu được tặng giấy khen của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh.

<

Tin mới nhất

Xin ý kiến dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm...(16/02/2024 4:31 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng chúc Tết các bệnh viện(07/02/2024 2:00 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Lê Lợi, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt...(07/02/2024 1:57 CH)

Thủ tướng: Quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp(29/01/2024 4:08 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra tình hình sản xuất và thăm, tặng quà gia đình chính...(24/01/2024 4:55 CH)

Chung tay huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo...(30/12/2023 4:04 SA)

thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe; chế độ ăn thêm ngày lễ, tết; cấp phương tiện trợ...(04/12/2023 4:11 SA)

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, Trung đoàn...(06/09/2023 5:29 CH)

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện tốt nhất các chính sách với người có công, với tình cảm,...(02/08/2023 10:37 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
276 người đã bình chọn
°
2534 người đang online